Hướng dẫn cách kiểm tra tuổi tên miền

1. Tuổi tên miền là gì?

“Tuổi tên miền” được hiểu là thời gian từ khi tên miền (domain) được đăng ký cho đến thời điểm hiện tại. Nó thường được tính bằng số năm hoặc tháng kể từ ngày đăng ký tên miền đó.

2. Hướng dẫn cách kiểm tra tuổi tên miền?

Để tìm tuổi của một tên miền cụ thể, bạn có thể sử dụng các công cụ tra cứu thông tin WHOIS trực tuyến. WHOIS là một dịch vụ công cộng cho phép tra cứu thông tin chi tiết về đăng ký tên miền, bao gồm cả ngày đăng ký, ngày hết hạn, tên của chủ sở hữu và thông tin liên hệ. Bạn có thể truy cập vào trang web của các đơn vị đăng ký tên miền (registrars) để tra cứu WHOIS thông qua công cụ tìm kiếm của họ.

Ví dụ, nếu bạn muốn tìm tuổi của tên miền “example.com”, bạn có thể sử dụng một công cụ inet.vn và điền tên miền vào để check. như hình ảnh bên dưới:

Tiếp theo lựa chọn Whois để check:

Như vậy ta có thể thấy domain kiemtratenmien.vn được đăng ký từ năm 2013 và đang được sử dụng đến tháng 9- 2023/

Tiếp theo chúng ta sẽ vào tool https://tools.iplocation.net/domain-age

Nếu như trên hình ảnh chúng ta có thể không check ra được nhưng nếu không check ra được thì chúng ta có thể dùng một phương pháp nữa đó là check Wayback Machine để check tìm số liệu giống như hình bên dưới:

Sau khi điền domain vào để check mình đã có được thông tin như hình bên trên là bắt đầu từ năm 2009 tính đến nay là đã có tuổi đời trên 10 năm. Nhưng bình thường người ta tính tuổi domain sẽ chỉ tính vào thời điểm domain được hoạt động liên tục không tính ngắt quãng.

>>> Hướng dẫn kiểm tra tên miền camera?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *